Mùi vị các loại cà phê như thế nào

09-06-2020 11:21:37 | lượt xem : 3.754

Mỗi loại cà phê có mùi và vị riêng biết không lẫn vào đâu được, khi phối trộn các loại với nhau sẽ cho ra một loại hoàn toán khác với sự kết hợp hài hoà, đăc trưng riêng theo tỉ lệ trộn khác nhau.

1. Cà Phê Robusta
- Hương vị: Vị đắng, hương thơm dịu, nước có màu nâu sánh ít, không chua, hàm lượng cafein vừa đủ.

2. Culi Coffee
- Hương vị: Vị đắng gắt, hương thơm say đắm, nuớc màu đen sánh ít, không chua, hàm lượng cafein cao, là những hạt cà phê no tròn, đặc biệt là trong một trái chỉ có duy nhất một hạt.

3. Cà Phê Arabica
Hương vị: Arabica khi pha cho nước có màu nâu nhạt sánh, mùi vị đắng rất đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàng, đặc biệt có vị hơi chua rất lôi cuốn và thích hợp với khẩu vị của các qúy bà.
Có 2 dòng chính: 
- Cà Phê Moka: mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ.
- Cà Phê Catimor: Mùi thơm nồng nàn, hơi có vị chua.

4. Cà Phê Cherry:
Hương vị: Hạt cà phê vàng, sáng bóng rất đẹp. Khi pha tạo ra mùi thơm thoang thoảng, đặc biệt là vị chua của cherry tạo ra một cảm giác thật sảng khoái. Cherry rất thích hợp với sở thích của phái nữ với sự hòa quyện giữa mùi và vị tạo ra một cảm giác dân dã, cao sang quý phái hòa quyện nhau thât sâu sắc.

5. Robusta – Arabica Coffee: Đây là dòng sản phẩm dựa trên sự kết hợp hoàn hảo của Robusta và Arabica. Là một sản phẩm trong đó đã chắc lọc hết sự tinh túy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió nhưng rất mến khách.
Đặc điểm: Tạo ra một loại cà phâ riêng biệt, nước màu nâu đậm đặc. Là sự kết hợp vị đắng gắt của Robusta và hương thơm đậm đà của Arabica. Tạo nên một cảm giác thư giãn thật là thoải mái.

6. Robusta – Cherry Coffee: Đây là một dòng sản phẩm kết hợp mang sắc thái riêng biệt. Không thua kém gì Robusta – Arabica. Là sự hòa quyện giữa đắng gắt của Robusta và vị chua quyến rũ của Cherry. Từ đó chinh phục lòng người với một cảm giác ngất ngây và say đắm như những đôi tình nhân.
Đặc điểm: Nước sánh đậm, vị đắng gắt và chua pha lẫn vào nhau tạo nên một loại thức uống. Đây là kết quả của mối tình chua và đắng.

7. Robusta – Culi Coffee: Đây là một sản phẩm tổng hợp Robusta – Culi. Tạo nên sự đậm đà hơn nữa trong màu sắc cũng như tăng cường vị đắng gắt của Robusta. Tao nên một dòng sản phẩm đậm đà càng đậm đà hơn giành riêng cho những người sành cà phê và thích cảm giác mạnh.

Đặc điểm: vị đắng gắt, hương thơm nhẹ, hàm lượng cafein tương đối cao, nước màu nâu sánh. Tạo cảm giác sảng khoái, năng động hơn.

Cách cảm nhận mùi vị các loại cà phê như thế nào?

Với các mùi vị đăng trưng riêng như trên, sự cảm nhận của bạn cũng có thể không chuẩn xác bởi anh hưởng tâm lý, cảm xúc, không gian, thời gian, kể cả tâm trạng của bạn nữa nhé, chúc bạn có ly cà phê theo đúng gu của mình.