Cách thưởng thức cà phê chồn

27-12-2014 08:57:06 | lượt xem : 1.643

CÀ PHÊ CHỒN

Các men tiêu hoá thấm qua lớp vỏ trấu phá vỡ cấu trúc protein vốn có trong hạt cà phê, làm cho độ đắng của hạt cà phê giảm đi, tạo ra một hương vị mạnh, rất lạ và đặc biệt so với các loại cà phê thông thường. Đó là hương của mật hoa và hoa quả chín hòa quyện với sô cô la, vị đắng dịu kết hợp với vị chua chua của trái cây rất dễ chịu.

Cho dù bạn không phải là một người sành cà phê, nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong hương vị của loại cà phê này. Nếu bạn tập trung để cảm nhận hương vị của cà phê chồn, bạn sẽ khám phá ra nó có nhiều tầng hương vị khác nhau trong nhiều giai đoạn khi bạn thưởng thức.

Để có thể có được cách thưởng thức cà phê chồn trọn vẹn với một ly cà phê chồn đúng điệu. Bạn cần chuẩn bị nhiều thứ:

- Một không gian yên tỉnh, thoáng mát, gần thiên nhiên với không khí trong lành và không lẫn mùi

- Đầu ốc thư thái, tinh thần thoải mái, bạn nên tắm và vệ sinh răng miệng sạch sẽ :)

- Để thưởng thức hết tất cả tinh túy của ly cà phê chồn, bạn nên uống không đá, không đường

- Sau khi đã cẩn thận pha xong một ly cà phê chồn đúng điệu. Trước khi uống bạn hãy đưa ly ngang mũi  và hít sâu để cảm nhận hương thơm của ly cà phê chồn

- Tiếp theo bạn dùng lưỡi rà và xoay tròn phía trước miệng, giữa môi và nướu  răng để kích thích các đầu dây thần kinh cảm thụ hương vị 

- Bạn nhấp một ngụm nhỏ cà phê chồn, chậm chạp dùng đầu lưỡi đưa cà phê qua các nướu răng và cảm nhận hương vị của cà phê chồn lưu luyến trước miệng và trong họng. Kế đến, bạn để cho nước cà phê tan trên lưỡi và chảy xuống cổ họng. Lúc này bạn mới từ từ nuốt nhẹ từng chút. Bạn sẽ cảm nhận vị đắng rất nhẹ nhàng, rất mượt mà, xen lẫn vị ngọt nhẹ tự nhiên, đầy tinh tế và thanh tao. Bạn nhắm mắt lại, tập trung sự chú ý vào khu vực cảm thụ hương vị ở cuối vòm họng. Bạn hít bằng miệng và thở ra bằng mũi chậm rãi, khám phá  mùi thơm của cà phê chồn với cảm giấc lâng lâng, ngây ngất, sảng khoái không thể diễn tả được.

- Uống 2-3 ngụm thì bạn dừng lại, cảm nhận và uống một ngụm nước lọc, rồi bạn uống tiếp từng ngụm. Cứ mỗi lần uống như vậy, bạn sẽ cảm thấy thật bất ngờ khi tìm thấy một hương vị hoàn toàn khác.

Nếu cảm nhận được đầy đủ những hương vị, bạn đã đạt đến đỉnh của cà phê chồn đích thực. Khi uống cà phê chồn, miệng của bạn có một cảm giác lạ, nó tê tê và the the. Bạn càng uống thì cảm giác tê tê, the the này càng tăng và kéo dài. Vị của cà phê chồn đắng rất dịu, dễ chịu, không giống như bất kỳ vị đắng của loại cà phê nào khác. Vị đắng dịu dàng hòa quyện với vị ngọt thanh tao, tạo dư vị ngọt ngào, lưu luyến mà tinh tế. 

Mùi thơm của tách cà phê chồn sẽ còn lưu lại, phảng phất trong bạn một thời gian dài sau đó. Uống cà phê chồn không đá, không đường cùng một ly nước lọc với một cách uống sành điệu để bạn trải nghiệm một trong những kinh nghiệm rất thú vị khi thưởng thức loại thức uống được gọi là Huyền Thọai.