8 Cách sử dụng bã cà phê

24-07-2014 08:30:31 | lượt xem : 1.335

​Ngoài việc thưởng thức được hương vị quyến rũ của cà phê, ta còn có thể sử dụng bã của nó để sử dụng vào những mục đích khác...

Ngoài việc thưởng thức được hương vị quyến rũ của cà phê, ta còn có thể sử dụng bã của nó để sử dụng vào những mục đích khác.

1/ Làm mỹ phẩm dưỡng da
Bã cà phê có thể được dùng làm như một sản phẩm chăm sóc da với công dụng tẩy tế bào chết bằng cách kết hợp với dầu dừa, và một ít đường vàng, sau đó nhẹ nhàng xoa lên da trong khi tắm. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng.

2/ Làm phân bón cho cây
Sử dụng bã cà phê như lớp màng phủ cho những loại cây phát triển mạnh trong môi trường axit như  cây hoa hồng, cây đỗ quên, cây xanh, và cây hoa trà. Bã cà phê có thể cung cấp axit tự nhiên và các dưỡng chất cho đất.

3/ Ngăn ngừa kiến
Rắc bã cà phê xung quanh khu vực của ổ kiến để ngăn những đàn kiến đến phá hoại.

4/ Ngăn cản các loại chân bụng:
Bã cà phê có thể dùng để ngăn các loại ốc sên đến quấy phá.

5/ Đơn giản hóa việc dọn dẹp lò sưởi:
Trước khi dọn dẹp lò sưởi, rắc bã cà phê còn ướt lên nó sẽ làm cho bụi tro nặng xuống và như vậy có thể khử được đám bụi mùi khói.

6/ Làm thuốc nhuộm
Ngâm bã cà phê trong nước nóng và sử dụng nó như bể thuốc nhuộm để nhuộm vải, giấy để có được những màu nâu nhẹ nhàng, dễ thương.

7/ Giữ mèo ở trong nhà
Để giữ chân những chú mèo ở trong nhà và không ra vườn chơi, hãy trộn vỏ cam và bã cà phê lại và bón vào chung quanh các cây trong vườn.

8/ Encourage the carrots:
Để làm tăng hiệu quả việc thu hoạch cà rốt, hãy trộn những hạt giống với bã cà phê khô trước khi gieo. Những nắm to như vậy sẽ làm cho những hạt giống nhỏ được gieo dễ hơn, cũng như hương cà phê có thể giúp ngăn ngừa các loại sâu bọ lại gần.
(ST)